Thương Hiệu Park Hyatt và Hành Trình Trở Thành TOP 1 Thương Hiệu Xa Xỉ

2020, Thương hiệu Park Hyatt đánh dấu mốc 40 năm phát triển mạnh mẽ. Sau 40 năm, Park Hyatt giờ là biểu tượng của khách sạn, nghỉ dưỡng xa xỉ TOP 1 Thế giới.

Trực thuộc tập đoàn Hyatt có lịch sử hơn 40 năm, thương hiệu Park Hyatt được định hướng ngay từ đầu là thương hiệu cao cấp bậc nhất. 40 năm cũng là 4 thập niên làm nên biểu tượng khách sạn, nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới của Park Hyatt. Hãy nhìn lại hành trình phát triển đầy tự hào của Park Hyatt để hiểu giá trị khi sở hữu thương hiệu này.

>> Xem thêm: Park Hyatt Phú Quốc Event No 3: Tận Mắt Khám Phá Dinh Thự Mẫu

Khách sạn Park Hyatt ở Áo
Khách sạn Park Hyatt ở Áo

Uy tín của thương hiệu Park Hyatt qua những con số biết nói

Xuất phát điểm của tập đoàn Hyatt từ 1 nhà nghỉ nhỏ cạnh sân bay Quốc tế Los Angeles. Sau hơn 60 năm hoạt động, giờ đây Hyatt đã khẳng định được vị thế của mình, được xếp vào nhóm thương hiệu trường tồn.
Trong đó, Park Hyatt là một trong 3 thương hiệu mũi nhọn kinh doanh của cả tập đoàn. Hãy nhìn vào những con số ấn tượng về doanh thu mà thương hiệu Park Hyatt đóng góp cho tập đoàn.

Park Hyatt là thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới
Park Hyatt là thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới

Hyatt còn lần lượt cho ra mắt 7 thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới. Nổi bật nhất chính là thương hiệu Luxury: Park Hyatt lấy cảm hứng từ vẻ sang trọng, thanh lịch từ những khách sạn nhỏ được yêu thích ở Châu Âu của ông Pritzker.
Năm 2018, Park Hyatt có tỷ lệ kín phòng đạt 70% và đặc biệt mức doanh thu/phòng đạt 115,4%. Những con số này giúp Park Hyatt đóng góp đáng kể trong tổng doanh thu khoảng 4,4 tỉ USD mà Tập đoàn Hyatt công bố cùng năm.
Mỗi một nơi mà Park Hyatt “đặt chân” đến đều mang lại chỉ số hài lòng NPS lên đến 72,5% (số liệu năm 2018). Đây là một con số cao hơn rất nhiều so với mức trung bình chung 42% của ngành khách sạn. Tỷ lệ kín phòng của Park Hyatt luôn ở mức trên 70% và đặc biệt mức doanh thu/phòng đạt 115,4%. Điều này giúp mang lại doanh thu đáng kể cho Tập đoàn Hyatt.

Khách sạn Park Hyatt Bangkok
Khách sạn Park Hyatt Bangkok

Trên các bảng xếp hạng, bình chọn thương hiệu khách sạn, Park Hyatt vẫn luôn đứng top đầu trong phân khúc xa xỉ hàng đầu thế giới. Park Hyatt là đối thủ đáng gờm với những cái tên đình đám như St. Regis hay Regent, Four Seasons, The Ritz Carlton…
Ấn tượng nhất, năm 2015, Park Hyatt vinh dự nằm trong Top 10 Best Luxury Hotel Brands in the World do Forbes bình chọn. Năm 2017, Park Hyatt nằm trong top các khách sạn được yêu thích nhất thế giới do Business traveler công bố.
Và năm 2020 quả là một năm đáng nhớ khi các chi nhánh của Park Hyatt trên thế giới đều giành những giải thưởng lớn trên các bảng xếp hạng. Cụ thể như Park Hyatt New York và Park Hyatt Aviara Resort, Golf Club & Spa đã được xếp hạng 5 sao. Park Hyatt Seoul được tạp chí du lịch uy tín Condé Nast Traveler đưa vào danh sách những khách sạn, resort xuất sắc nhất năm 2020 “Golden List 2020”.

Một phòng trong khách sạn Park Hyatt ở Seoul. Ảnh: Hyatt.
Một phòng trong khách sạn Park Hyatt ở Seoul.

Để có được những con số ngưỡng mộ này thì nó là cả một quá trình nỗ lực xây dựng và quảng bá thương hiệu toàn cầu mà Tập đoàn Hyatt đề ra. Một mặt, Park Hyatt nhấn mạnh vào yếu tố cốt lõi “thanh lịch và độc đáo, tinh tế mà thân thiện”. Mặt khác, thì nhấn mạnh vào yếu tố kiến trúc đương đại đẳng cấp thế giới kết hợp với nội thất sang trọng và nghệ thuật đương đại.

Park Hyatt cũng luôn là lựa chọn hàng đầu của những nhà chính trị gia và người nổi tiếng trên thế giới. Từ cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tới những ngôi sao như Tom Cruise, Michael Bublé hay Rihanna… đều lựa chọn Park Hyatt là điểm dừng chân trong những dịp công tác hoặc những tour diễn lớn. Phòng đặc biệt với dịch vụ hoàn hảo của Park Hyatt Sydney, Park Hyatt Vienna hay chính Park Hyatt Saigon luôn đem tới cho những vị khách khó tính nhất sự hài lòng.

Tầm nhìn vĩ đại đem lại thành công

Khởi nghiệp từ một nhà nghỉ nhỏ cạnh sân bay, hơn ai hết Pritzker hiểu rằng hành khách sau khi di chuyển chặng đường dài sẽ cần một khách sạn cao cấp để nghỉ ngơi. Đặc biệt là doanh nhân và chính trị gia những người có điều kiện. Chính vì thế, việc cho ra đời thương hiệu khách sạn cao cấp chính là việc cấp thiết nên làm. Tuy nhiên, đây cũng được coi là một sự mạo hiểm của Tập đoàn khi mà ở thời điểm đó nước Mỹ đang diễn ra cuộc Đại suy thoái cả nước.

Jay Pritzker, thứ 2 từ phải sang. Ảnh: Park Hyatt.
Jay Pritzker, thứ 2 từ phải sang. Ảnh: Park Hyatt.

Trong lịch sử chinh chiến hơn 60 năm trên thương trường, không chỉ có nhà sáng lập Jay Pritzker mà tất cả những thế hệ lãnh đạo khác của tập đoàn đều đưa ra những quyết sách táo bạo nhưng lại đem lại thành tựu là quy mô và uy tín của thương hiệu Hyatt như hiện tại.
Để có được vị thế và thành công đó, thì Tập đoàn Hyatt nói chung và Park Hyatt nói riêng luôn đề cao triết lý “cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng”. Tức là các khách hàng từ những vị khách dễ tính cho đến khó tính nhất đều sẽ cảm giác được “thực sự đang sống” khi lưu trú tại Park Hyatt chứ không phải là nơi dừng chân tạm thời.

Bản dựng nhà nghỉ cạnh sân bay mà Pritzker mua để mở ra trang sử về Tập đoàn Hyatt.
Bản dựng nhà nghỉ cạnh sân bay mà Pritzker mua để mở ra trang sử về Tập đoàn Hyatt.

Triết lý này không chỉ ăn sau vào tiềm thức của mỗi thương hiệu của Tập đoàn mà nó còn được áp dụng cho chương trình dịch vụ World of Hyatt. Chương trình này đề ra với mục tiêu xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành của Hyatt. Chính sách này sẽ mang tới cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất và những lợi ích như tăng hạng phòng, miễn phí các tiện ích cao cấp… đều được ghi nhận điểm và thăng hạng hàng năm.
Nhờ có chính sách khôn ngoan này mà Park Hyatt cũng như tập đoàn Hyatt đã tạo nên nhiều tệp khách hàng ổn định cho toàn bộ hệ thống toàn cầu. Điều này đã được chứng minh trong những tháng đầu năm 2020. Khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngành du lịch và khách sạn thế giới đều đứng trước sự suy thoái thì Tập đoàn Hyatt nói chung và thương hiệu Park Hyatt đã kịp thời đưa ra những chiến lược ứng phó với tình huống đặc biệt và nhất là sự đảm bảo về nguồn vốn cho phép Tập đoàn duy trì hoạt động ít nhất trong 30 tháng. Nhờ vậy mà ngay cả trong thời điểm dịch bệnh chưa kết thúc thì họ vẫn ghi nhận sự tăng trưởng đáng quý ở mức 6% cho tỷ lệ tăng trưởng phòng.

Park Hyatt Phú Quốc mang đến cho người dùng cảm giác thân thiện và thoải mái như chính tổ ấm của mình. Ảnh: BIM GROUP.
Park Hyatt Phú Quốc mang đến cho người dùng cảm giác thân thiện và thoải mái như chính tổ ấm của mình.

Điều này càng khẳng định, sự thành công của Park Hyatt cũng như Tập đoàn Hyatt có được là do họ có tầm nhìn chiến lược thêm vào đó là khả năng dẫn dắt tuyệt vời đến từ thuyền trưởng. Người thuyền trưởng ấy đã vững tay lái, chèo lái con thuyền một cách khôn ngoan và bản lĩnh để rồi đưa Park Hyatt trở thành thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới.
Hiện tại, tại Việt Nam đã có Park Hyatt SaiGon và Park Hyatt Phu Quoc. Đặc biệt hơn Park Hyatt Phú Quốc là 1 trong 8 khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Park Hyatt trên thế giới và là khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Đông Nam Á. Quý khách quan tâm tham quan nhà mẫu Park Hyatt Phu Quoc vui lòng liên hệ hotline: 093.199.2779

>> Xem thêm: Kiến trúc Park Hyatt Phú Quốc làng quê Việt Nam ở đẳng cấp 6*



093 258 4974